Lịch sử phát triển nước khoáng Lavie

Nước khoáng Lavie là nhãn hiệu nước đóng chai của tập đoàn Nestlé Waters – tập đoàn nước uống đóng chai lớn nhất thế giới với 72 nhãn hiệu và đã có trên thị trường tại hơn 130 quốc gia và 5 châu lục.

Thành lập vào 9/1992, Lavie là doanh nghiệp liên doanh giữa Perrier Vittel – Pháp(sở hữu 65% vốn), thương hiệu thuộc Nestlé Waters, một công ty lớn nhất thế giới trong ngành nước tinh khiết đóng chai và công ty thương mại tổng hợp Long An Việt Nam.

Lavie chính thức có mặt ở Việt Nam vào tháng 7/1994, với chất lượng ưu việt từ công nghệ Châu Âu, Lavie phát triển nhanh chóng và sớm dẫn đầu ở Việt Nam trong ngành nước đóng chai. Lavie là nhãn hiệu nước khoáng duy nhất có mặt trên toàn quốc.

Lịch sử phát triển nước khoáng Lavie

Lịch sử phát triển nước khoáng Lavie

Lavie là công ty nước tinh khiết đầu tiên ở Việt Nam vào năm 1999 đạt chứng nhận tiêu chuẩn về đảm bảo chất lượng ISO 9000. Một cột mốc lịch sử phát triển nước khoáng Lavie đầy tự hào.

Phát biểu của Tổng giám đốc Lavie Việt Nam

Ông Bernard Forey – người sáng lập Lavie Việt Nam.

“Tôi rất vui vì đã rất may mắn do được điều hành tại Việt Nam. Nguồn nước quý tôi đã tình cờ tìm được, được các cơ quan ở tỉnh Long An giúp đỡ, được làm việc với những nhân viên giỏi nhất và hơn nữa tôi đã rất sáng suốt khi bàn giao nhãn hiệu Lavie cho Nestlé Waters một tập đoàn danh tiếng về chất lượng và uy tín . Điều làm cho tôi và vọ tôi Margaret vui mừng và hãnh diện là Lavie đã là một thương hiệu nước uống đi đầu tại Việt Nam như bây giờ”.

Ngài Gilles Duc 2006

Quản lý Lavie Việt Nam qua nhiều năm công tác thật sự là một thử thách, và cũng nhiều may mắn trong cuộc sống, công việc của tôi: khi nền kinh tế không ổn định, khách hàng đã thay đổi thói quen mua hàng nhanh chóng. Nhưng tôi có niềm tin rằng Việt Nam vẫn phát triển mạnh mẽ và sẽ sớm trở thành quốc gia phát triển. Sự thực là điều đó đang dần thấy rõ và tôi cảm nhận được mình gặp nhiều may mắn khi được sống cũng như làm việc tại đây, ở thời gian chuyển giao này. Tôi rất biết ơn những con người tuyệt vời đã cống hiến phát triển một thương hiệu mạnh và quan trọng hàng đầu là chất lượng sản phẩm của tập đoàn. Công ty Lavie đang định vị sản phẩm tốt để trở thành doanh nghiệp đi đầu trong ngành nước khoáng đóng chai tại Việt Nam trong những năm sắp tới”.

Bài viết: Lịch sử phát triển nước khoáng Lavie

Ngài Roland Tschanz (2003-2005)

“Sau 10 năm phát triển – thành công cảm thấy tự hào và trân trọng về chặng đường 10 đã qua, chúng tôi xin chân thành cảm ơn những đóng góp to lớn của tất cả con người nhiệt huyết trong đại gia đình Lavie – người đã tạo ra những bước phát triển kỳ diệu của công ty Lavie.

Song hành với sự phát triển của kinh tế Việt Nam, qua 10 năm số lượng tiêu thụ Lavie đã đạt được gấp 4 lần, từ 1 nhà máy tăng lên 2 nhà máy… Được người tiêu dùng tin tưởng lựa chọn cho nhu cầu nước uống mỗi ngày chính là thành công lớn nhất mà thương hiệu Lavie đã làm được.

Thách thức còn rất nhiều với mọi người ở phía trước, tôi có niềm tin rằng Lavie sẽ phát triển mạnh mẽ khi chúng ta cùng sát cánh vượt qua thách thức và đón nhận những thành công mới“.

Ngài Robert Combee (2000-2002)

“Những kỷ niệm khó quên trong thời gian tôi làm việc ở công ty Lavie đều liên quan đến nhân viên. Chính là xây dựng được một đội ngũ nhân sự chuyên môn cao và nhiệt huyết. Công nghệ quản lý tài chính mới được đưa vào, OPL/LTP được thực hiện tốt mà không cần nhờ vào sự giúp sức nào từ Pháp, hoạt động nhân sự được hiện đại hóa, một mô hình phân phối mới của dòng sản phẩm Lavie chai nhỏ được tạo ra, Marketing đã xây dựng lại nhãn hàng và thay đổi mẫu mã, phương pháp bán hàng cũng được tinh giản hình thành nên những biến đổi đáng kể…

Yếu tố con người (Lavie) làm nên thành công rực rỡ như hiện nay. Nếu không có tinh thần áp dụng cái mới cũng như chấp nhận thử thách thì Lavie sẽ không có những thành tích hiện nay“

Năm (1997-1999) Cô Christiane Kuehne

“Khi tôi tiếp nhận công việc vào tháng 3 năm 1997, công ty Lavie đã rất vững mạnh và là một thương hiệu nổi tiếng. Cuộc khủng hoảng kinh tế Châu Á năm 1997 cũng tác động tới Lavie và trong thời gian này chúng tôi lên kế hoạch tranh thủ để định hướng cho bước phát triển mới của thương hiệu Lavie trong tương lai và khởi đầu một chương trình cải tiến tổ chức, sắp xếp hệ thống dữ liệu, tiếp nhận tiêu chuẩn ISO 9000, phát triển các thương hiệu và chuyên nghiệp hóa đội ngũ nhân viên cũng như lãnh đạo bán hàng. Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng là việc ra đời sản phẩm dành riêng cho hộ gia đình và công sở.
Trong sự nghiệp của mình được làm Giám đốc của nước khoáng Lavie là công việc nhiều đa dạng”.

Ông Guy Bani năm (1994 – 1996)

“ Khi những sản phẩm nước uống Lavie đầu tiên xuất xưởng vào tháng 7 năm 1994, giá bán của Lavie rất cao so với sản phẩm nội địa lúc bấy giờ. Giảm giá bán để khách hàng được lựa chọn những sản phẩm Lavie chất lượng là quyết định được đưa ra lúc đó.

Trong thời kỳ ra mắt sản phẩm, đội ngũ bán hàng là tất cả thành viên công ty Lavie. Với cách làm này, chỉ trong một thời gian ngắn, sản phẩm của công ty Lavie đã có mặt khắp nơi, đồng thời sản phẩm nước uống đóng chai đã trở nên gần gũi với người tiêu dùng Việt Nam”.

Một số thông tin về hoạt động của Nestlé tại Việt Nam

Văn phòng giao dịch đầu tiên của Nestlé tại Sài Gòn được xây dựng từ năm 1912. Dưới đây là những cột mốc ghi lại sự phát triển nhanh chóng của công ty tại Việt Nam:

1992: Công ty Lavie, một liên doanh giữa Perrier Vittel thuộc Nestlé và một công ty thương mại Long An được thành lập.
1993: Nestlé chính thức quay trở lại Việt Nam và mở văn phòng đại diện chính thức tại TP.HCM.
1995: Sự kiện Nestlé Việt Nam ra đời. Chính thức khởi công xây dựng nhà máy Đồng Nai.
2002: Đưa vào vận hành nhà máy số hai của Lavie tại Hưng Yên.
2007: Chọn Dielthem làm nhà bán hàng chính thức cho các dòng thực phẩm sô cô la và bánh kẹo.
2008: Bộ phận dinh dưỡng đặc biệt được thành lập.
2011: Tháng 8 khởi công xây dựng nhà máy Trị An, mua lại nhà máy Bình An (Gannon) tại Đồng Nai tháng 11.

Lavie là nước uống đóng chai được sản xuất từ dòng khoáng thiên nhiên ngay tại nguồn. Sản phẩm được đóng chai tại nhà máy Long An (khu vực phía nam) và nhà máy Hưng Yên (khu vực phía bắc).

Bạn đang xem: Bài viết lịch sử phát triển nước khoáng Lavie tại Laviewater.vn